Bách khoa sức khỏe

10-06-2024 00:00:00

5 lý do tại sao bạn nên nhai thức ăn 32 lần

Dinh dưỡng hợp lý không chỉ là ăn đầy đủ các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mà còn phải kích thích cơ thể tạo ra các phản ứng nội tiết phù hợp khi ăn. Tất cả điều này có thể được hoàn thành chỉ bằng cách nhai kỹ thức ăn của bạn. Các bác sĩ khuyên rằng bạn nên nhai thức ăn ước tính khoảng 32 lần trước khi nuốt. Lý do là gì?

32 là con số trung bình áp dụng được cho hầu hết các lần nhai thức ăn. Mặc dù số lần nhai có thể khác nhau sao cho phù hợp với bản thân mỗi người, nhưng việc nhai kỹ thức ăn sẽ giúp ích cho sức khỏe tổng thể. Các chuyên gia cũng nhấn mạnh là bạn không nhất thiết phải đếm đến 32 trong khi nhai. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn nhai đủ và không nuốt toàn bộ thức ăn khi chưa nhai kỹ.

5 ly do tai sao ban nen nhai thuc an 32 lan
Nhai kỹ thức ăn để tốt cho sức khỏe của bạn.

5 lý do tại sao bạn nên nhai kỹ thức ăn

Giúp tiêu hóa tốt hơn

Khi bạn nhai kỹ, thức ăn sẽ được chia thành những miếng rất nhỏ trong miệng. Lưu ý rằng, các bác sĩ cho biết, quá trình tiêu hóa bắt đầu từ miệng của bạn và để quá trình trao đổi chất và tiêu hóa diễn ra tốt hơn, bạn nên nhai kỹ thức ăn. Có nhiều enzym tiêu hóa trong nước bọt của chúng ta giúp tăng cường phân hủy thức ăn. Khi thức ăn đã được phân hủy, cơ thể bạn cũng dễ dàng phân hủy và hấp thụ tốt hơn và nhanh hơn.

Quản lý cân nặng

Bạn nhai càng tốt thì quá trình tiêu hóa của bạn sẽ diễn ra càng nhanh và do đó sẽ giúp duy trì tốc độ trao đổi chất của bạn ở mức cao. Điều này sẽ giúp duy trì cân nặng của bạn và cũng giúp bạn giảm cân nếu bạn có ý định.

Hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn

5 ly do tai sao ban nen nhai thuc an 32 lan
Nhai kỹ thức ăn giúp thức ăn phân hủy dễ hơn, và cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt thế.

Nếu bạn nuốt thức ăn mà không nhai, cơ thể khó phân hủy và điều này sẽ không đảm bảo hấp thụ 100% chất dinh dưỡng từ thực phẩm bạn đang ăn. Tuy nhiên, nếu bạn nhai kỹ thức ăn, chẳng hạn như khoảng 32 lần, điều đó đảm bảo rằng thức ăn đã được tiêu hóa một nửa khi ở trong miệng. Bước tiếp theo là để sức khỏe tiêu hóa của bạn thực hiện phần việc của nó, giờ đây rất đơn giản. Thức ăn đã được phân hủy nên khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng sẽ nhiều hơn và quá trình tiêu hóa cũng diễn ra nhanh hơn.

Ngăn ngừa ăn quá nhiều

Khi ăn chậm và nhai kỹ, bạn có xu hướng cảm thấy no hơn. Điều này giúp mọi người không ăn quá nhiều và từ đó duy trì cân nặng, trao đổi chất ngăn ngừa trào ngược axit và tiêu thụ lượng calo dư thừa.

Thúc đẩy việc ăn uống có ý thức

Ăn uống có ý thức rất quan trọng và điều này cũng giúp giữ cho bộ não của bạn luôn tỉnh táo và kiểm soát việc ăn uống. Ăn uống có ý thức sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều, nó sẽ cảnh báo não bạn khi bạn no, nó sẽ giúp bạn nhai kỹ thức ăn và giúp bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ke toan thuong mai